Văn Phòng Kiến Trúc Sư Trần Bình

Noel 2010 - Noel sẻ chia

Ảnh: Ngô Đình Trúc
Bài: Kts Trần Bình

noenTối về bật cái tivi, liên tục gặp những bản tin về thiên tai: miền Trung lũ quét nhà trôi, miền Bắc đất rung núi lở, mất mát chia lìa...

Sáng đọc xong mấy tờ báo, tự động ngồi xâu lại thành câu chuyện về thiên nhiên mà qua đó con người phải suy nghĩ về những cư xử của mình với Trái Đất:

Ở một làng nọ bên Tây, Mặt Đất bị Núi Lửa chơi xấu phun đầy dung nham, còn 33 người không biết chạy trốn ở đâu nên đành chui xuống đất tránh nạn.Trong lúc khốn đốn họ gặp được mỏ kim cương, mừng quá nên họ mãi mê khai thác mà quên hết mọi chuyện xảy ra. Trái Đất biết được lòng tham nên quyết định lắp miệng hầm nhốt mọi người ở dưới. Tai qua nạn khỏi, thấy người thân khóc lóc, Trái Đất thương tình bèn để im cho họ tự cứu nhau. Bằng sự tiến bộ của loài người và khoa học kỹ thuật phát triển cuối cùng tất cả được đoàn tụ. Ngoạn mục và ly kỳ nên Brad Pitt đã đề nghị mua bản quyền trị giá nhiều triệu đôla để làm phim....

Tôi suy nghĩ thật nhiều về sự đổi đời, sống và chết, giàu nghèo, đói no, lành rách,.. thật mong manh!

Cây thông bằng vật liệu tái sinh như một thông điệp cho buổi quyên góp về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.Vải vụn nhiều màu sắc là chất liệu được chọn làm nền cho những viên thủy tinh bắt sáng lấp lánh. Gạo, mì gói, những bì thư...như một lời chia xẻ giúp no lòng những cảnh đời màng trời chiếu đất.

Hôm nay bà bán vé số cầm một xấp dày hơn vì ngoài quê nhà còn ngập nước.Tôi chỉ biết bà cố gắng kiếm thêm thu nhập và không dám hỏi nhiều vì sợ mình không biết làm từ thiện. Mua hết cho Bả cọc vé số cũng chỉ mong mình trúng độc đắc, coi như hai bên cùng có lợi. Bà chị hiểu, bèn "túm" cho tôi bằng hai câu thơ Bùi Giáng làm mình lại mơn man:

Cứ tưởng đầu đường thương xó chợ

Ai dè xó chợ lại thương nhau

noen noen
noen noen
noen noen