Văn Phòng Kiến Trúc Sư Trần Bình

Noël 2006 - Chơi … độc

Bài: Nam Khương; Ảnh: Phan Quang
Thiết kế được đăng trên tạp chí Nội Thất số Mùa an lành - 15/12/2006

noel061

Nhóm kts trẻ của công ty thiết kế bình trần đã có một ý tưởng độc đóa trong cách trang trí noel mùa này. Chọn chất liệu kim loại, Họ muốn hướng tới xu hướng của những thiết kế hiện đại. Tuy nhiên vẫn duy trì tinh thần thiết kế của cộng ty là là tôn trọng tối đa yếu tố thô mộc của vật liệu, họ quyết định làm những cây thông bằng dây kẽm gai, trang trí với những lục lạc đồng.

Cụm ba cây thông được trưng bày ngay sảnh đón của văn phòng , trên một mặt sàn làm bằng những cây cừ tràm. Ba cây thông vững chãi, gợi nhiều hình dung: một ngôi nhà thờ với những tháp chuông vút cao, một góc rừng, một chòm núi vơi ba đỉnh vươn lên trời… chất liệu kẽm gai cũng gợi nhớ vòng mão mà chúa phải đội lên đấu chịu nạn. Để cân bằng với hình ảnh gai góc, những “quả chuông” bằng lục lạc đồng thau óng ánh mang lại chút nhẹ nhàng và vui tươi cho cây thông kim loại này.

Lục lạc đồng cũng được sử dụng cho những trang trí nhỏ khác tại các lối đi, hành lang, trong phòng làm việc và cả trên bàn tiếp khách. Chỉ cần nhìn hình ảnh những chiếc lục lạc người ta sẽ như nghe thấy được tiếng leng keng reo vui, một thứ thanh âm đồng quê dân dã, rất gần gũi với nhiều người Việt.

Và như thế, mùa giáng sinh đã về trong hoài niệm quê hương, tuổi thơ - một giáng sinh rất việt nam và rất cá tính.

noel062 noel063
noel064 noel065